Singapore – Những điều cần chuẩn bị

1. Vé máy bay:

1. Vé máy bay:

 Như thường mình vẫn chịu khó canh vé rẻ. Những năm 2012, lúc đó mình mới bắt đầu biết đến việc canh giá sale là như thế nào. Khác với mua vé đi Thái, đi Sing thì Air Asia không khai thác đường bay nên mình chỉ có thể canh hãng Jetstar hoặc Tiger Airway. Hai hãng này giá cả tương đương nhau. Với Jetstar thì không có bán vé 0 đồng đâu. Hãng Tiger thì bán vé thấp nhất cũng là 10 đồng nhé. Cộng thuế phí vào, nếu giá vé tốt thì khứ hồi dao động vào khoảng 1,5 triệu ( chưa bao gồm hành lý).

 Mình đã bay cả 2 hãng này, không có gì để khen hay chê vì 2 hãng này tương đối tốt. Hãng Jetstar được cái lúc gần bay, mình nhận được tin nhắn nhắc nhở cho chuyến bay.

img_0375

2. Thủ tục nhập cảnh hải quan:

🐾Nhiều bạn lo sợ việc nhập cảnh tại hải quan Sing nhưng chẳng ghê gớm lắm đâu. Mình đã nhập cảnh trực tiếp và cũng nhập cảnh từ Malaysia. Hải quan cũng đâu có khó khăn gì đâu. Chỉ có trừ một lần, lúc máy bay đáp xuống terminal 1, mình đi qua terminal 2 nhập cảnh. Hải quan khùng điên ba trợn hỏi mình một câu rất rảnh, hỏi rằng, tại sao mày xuống terminal kia mà lại qua đây làm thủ tục. Mình cũng tự tin trả lời lại, vì tui muốn đón MRT tại đây cho tiện. Thế nó vẫn đóng dấu cho vào. Chả thấy lần nào nó hỏi ở Sing bao nhiêu ngày, đưa giấy tờ khách sạn ra kiểm tra… bla bla… chẳng thèm hỏi gì cả đâu.

🐾Nhưng kỉ niệm khó quên nhất chính là di chuyển từ Malay sang Sing ( và ngược lại) bằng xe coach. Kỉ niệm nhớ đời vì bị bỏ rơi tại biên giới mà mình thì không check những điều lưu ý, về sau mới biết việc này xảy ra thường xuyên.

3. Di chuyển:

 Sing khá nhỏ và di chuyển chủ yếu mình dùng MRT ( tàu điện ngầm).

 Tại Sing, nếu bạn di chuyển các chặng ngắn thì bạn mua từng vé lẻ, giá vé tối thiểu là 1,1$Sing. Số tiền được tính dựa vào số trạm bạn đi, tùy vào việc bạn đổi bao nhiêu line.

 Nếu bạn chẳng quan tâm đến việc tốn bao nhiêu xèng cho di chuyển và xác định ở Sing dài ngày thì mua thẻ travel pass xài. Bạn mua thẻ này tại các trạm MRT, họ sẽ yêu cầu bạn đặt cọc, khoảng 10$Sing, và tiền cọc này được trả lại khi bạn trả lại thẻ ( bạn nhớ xin tờ hướng dẫn các địa điểm trả thẻ nha). Thẻ này dùng được cho cả xe bus.

Singapore

4. Nơi ở:

💋 Sing vốn dĩ đắt đỏ nên với một đứa du lịch bụi thì lựa chọn hostel là điều ưu tiên. Thật ra mình không quan trọng việc ở khu nào an toàn, khu nào thuận tiện. Tại vì ở những quốc gia này, mình chỉ cần chọn hostel gần MRT, như vậy là đủ.

💋 Khu Little Indian: mình từng ở hostel ở khu này. Đêm đó đi chơi về rất khuya, tầm 2h sáng nhưng vẫn rất an toàn, ngoại trừ khu ấy có mùi gia vị thật nồng nặc. Footprints Hostel: 25A Perak Road, Singapore với giá SG$18 bao gồm bữa sáng.

💋 Khu Boon Keng: Travellers Loft @ Lavender: 292A Lavender Street với giá SG$18 bao gồm bữa sáng. Ở khu này cũng có nhiều hostel. Mình lần này chơi liều hơn, không thèm đặt phòng trước mà lúc đến Sing rồi mới bắt đầu đi tìm hostel. Kể ra cũng thú vị không kém. Hostel này có bạn tiếp tân cực kì dễ thương luôn, hỏi gì cũng chỉ thật tận tình.

 

5. Địa điểm tham quan:

Google có rất rất nhiều địa điểm tham quan. Mình đi Sing nhiều lần nhưng chưa bao giờ bỏ tiền vào khu Universal tại mình …. tiếc tiền í. Mình chủ yếu đi dạo Marina Bay, biểu tượng huyền thoại của Sing, tới khu Orchard mua sắm.

img_0237

20161105_141058121_ios

6. Ăn uống:

🐾Cứ nhào vào food court mà ăn thui. Mình hay ăn ở food court tại khu Bugis, ngay trạm MRT Bugis luôn. Ngon bổ rẻ. Có cả siêu thị nữa, vào mua nước suối. Còn lên trên thì có tiệm Mc Donald để ăn kem.

🐾Hoặc đi qua khu China Town, vào khu food court mà ăn nhé, ngon và cũng rẻ. Một bữa ăn tầm khoảng SG$5.

20161105_115827951_ios

20161105_121731062_ios

 

 

 Người dân thì siêu thân thiện không cần bàn luôn. Nếu lạc đường thì cứ hỏi người dân vô tư nhé. Mình đi Sing, không bao giờ mua sim điện thoại cả, vì không cần dùng đến 3G đâu. Cứ lấy bản đồ giấy tại sân bay hoặc tại các trạm điện ngầm rồi đi. Chủ yếu các địa điểm tham quan nổi tiếng đều nằm gần các trạm tàu điện ngầm.

 Thường mình cứ chuẩn bị chai nước rỗng, mì gói và bánh ăn vặt trong hành trình. Đi chơi khuya tại Sing cũng an toàn, đi bộ về lúc 2, 3 giờ sáng rất an toàn.

 Mình đi Sing, chỉ ở đó tối đa 2 ngày 1 đêm, chỉ đi những nơi cần đi, tận hưởng theo cách riêng nên chi phí cho toàn bộ chuyến đi rất thấp. Tùy vào bạn lựa chọn thời gian, bạn cứ nhân số tiền lên rồi chuẩn bị nhé.

SIngapore dễ di chuyển lắm, hệ thống tàu điện ngầm đơn giản, người dân thân thiện. Ban đêm vào lúc 19h tại Marina bay sands sẽ có bắn nhạc nước. Ban đêm đi lên Marina bay sands để đi thẳng tới Garden by the bay nhé.

 

Leave a comment