Asia · Bangkok · Southeast Asia · Thailand · Travel

Bangkok – Chuẩn bị cho chuyến đi

1. Săn vé máy bay: Air Asia hoặc Nok Air

Các hãng hàng không giá rẻ thường xuyên có những khuyến mãi ưu đãi cho chặng bay HCM – BKK với giá 0 đồng. Mình thường hay mua dc vé khứ hồi với giá 0 đồng, cộng thuế nữa là khoảng 1tr2 cho vé khứ hồi ( không bao gồm hành lý).

Với hãng Nok Air ( mình chưa bay hãng này) thì bạn bè của mình cũng hay mua vé rẻ, có 30 kg hành lý. Hãng Nok Air bay nội địa cũng rất tốt nhưng mình bay quen của Air Asia rồi nên mình cũng không thích thay đổi.

2. Di chuyển từ sân bay về khách sạn:

Thông thường mình hay chọn khách sạn gần trạm tàu điện ngầm để thuận tiện đi lại. Mình từng ở khu Pratunam và khu Ban Phan Thom. Sẽ nói về khu Ban Phan Thom sau nhé.

Nếu các bạn bay của hãng Vietjet thì sẽ đáp xuống sân bay lớn của BKK, từ sân bay đón MTR dễ dàng.

Mình bay của AA nên đáp xuống sân bay nhỏ Don Muaeng. Tại sân bay đón xe bus đi tới MRT Mochit (cổng số 6 ở sân bay, xe Bus A1/A2, giá: 30bath/người) rồi từ Mochit sẽ đi MRT về hostel.

Lưu ý: bus ở sân bay và MTS hoạt động đến 23h45. Lần gần nhất ở Bangkok, mình phải đi ra sân bay đón bạn. Chuyến bay của bạn đáp xuống gần 23h nhưng mãi hơn 24h mới thấy bạn bước ra. Lúc đó, chỉ còn bus về Mochit. Mình định bụng đón taxi về hostel nhưng gặp một anh bản xứ dẫn đi bus khuya chung, ngồi đợi đến 2h sáng không thấy bus đâu, cuối cùng cũng phải đi taxi từ Mochit về Pratunam. Vì đi chung với anh ấy nên anh ấy nói tiếng Thái với tài xế và tụi mình chỉ phải trả tính ra có 100bath thôi á.

3. Tham quan ở BKK:

Có Hoàng Cung nhưng mình ko vào vì giá vé mắc quá, tính ra là 500k VND.

Mình đã đi Wat Pho ( vé vào cổng là 100bath), cũng thú vị.

Wat Arun: lần gần nhất mình có cố tình đi tới đây nhưng chùa đang sửa chữa nên bị hụt thêm một lần nữa. Muốn tới Wat Arun thì chỉ cần đi tới trạm Sapan Taksin, đi xuống cầu thang là thấy bến sông mang tên Sathorn. Tại đây đón tàu đi tới Wat Arun ( giá vé chỉ 15b), nhớ hỏi người xung quanh là muốn đón tàu công cộng để đi.

4. Shopping:

Năm 2013 mình lần đầu tiên tới BKK, mình khá thích chợ cuối tuần Mochit ( ngay trạm MTR Mochit) nhưng những năm sau quay trở lại thì chợ Mochit không còn hấp dẫn gì nữa, thấy bán quần áo cũng rất chi bình thường.

Shopping tại khu Pratunam là thích nhất với rất rất nhiều khu shopping mall lớn san sát nhau.

Big C: siêu thị lớn tại BKK bán đủ những thứ bạn cần từ bánh kẹo làm quà đến rượu, trái cây

Central World: đối diện Big C, khu shopping bự nhất, đi bộ cũng mệt ah. Nếu đói bụng thì vào Food Court Central World nhưng đồ ăn không ngon và cũng không có rẻ ( so với VN thì đồ ăn ít lắm). Tại đây mình mua thẻ, nạp tiền vào, ăn món gì thì đưa thẻ để trừ tiền, nếu dư thì rút lại tiền thừa trong thẻ. Một bữa ăn cho 2 đứa khoảng 200 bath mà ăn không ngon, cũng chỉ gọi dc 3 món là hết tiêu 200b.

Chợ Asiatique bên sông: lời khuyên là đừng đi tới đây vì không có gì vui, bán chủ yếu quần áo, đồ lưu niệm, thức ăn nhưng cái gì cũng mắc và khách du lịch TQ, HQ rất nhiều

Terminal 21: nằm ở trạm Asok: cũng bình thường

Ngoài ra còn nhìu khu, các bạn tự check nhé. Mình chỉ vào Siam và Central World là nhiều.

5. Ăn uống tại BKK:

Khu China town nè, gần MTR Hua Lamphong.

Chợ đêm Ratchada: mở vào tối thứ 5, 6, 7, CN từ 5h chiều tới 1h sáng. Đi MTR tới trạm Cultural Centre sẽ có Esplanade Shopping Centrel, sau lưng Esplanade sẽ là chợ đêm Ratchada. Khu này đông vui, bán thức ăn là chủ yếu.

Chợ cuối tuần Chaktuchak: một sân vận động buôn bán đủ thứ mà bạn cần

6. Nơi ở:

Mình ưu tiên chọn khu Pratunam vì từ đây đi bộ ra Big C và Siam Center đều tiện.

Hostel: Mascot Hostel Bangkok: 11/124 Ratchaprarop Soi 8,  Makkasan, Ratchatevi, 10400, Pathumwan, 10400 Bangkok, Thailand ( gần trạm MRT Ratchaprarop) với giá 225 bath cho 1 đêm, đã bao gồm bữa sáng

 

Leave a Reply

