Asia · Bali · Indonesia · Southeast Asia · Travel · Yogyakarta

Borobudur – Trái tim của Yogyakarta

Chuyến đi 12/2013

Ước mơ đến Bali được thực hiện chỉ bằng một cái gật đầu của tôi với một người bạn. Nhanh và gọn gàng đến thế là cùng. Tôi khi ấy đâu thèm quan tâm hành trình thế nào. Mọi việc để bạn tôi quyết định hết. Và bạn tôi cho tôi một hành trình chỉ có bay và bay.

Ngày 1: HCM – Singapore: bay chuyến chiều, đáp tới Sing là 19h, tôi đón tàu đi vào center chơi rồi quay lại sân bay ngủ

Ngày 2: Singapore – Jakarta: bay chuyến 5h sáng. Tôi chợp mắt được tầm 3 tiếng vì sợ ngủ quên

Ngày 2: Jakarta – Yogyakarta: bay chuyến 10h sáng. Thật ra chỉ trong vòng 18 tiếng mà tôi bay liên tục 3 chuyến bay ngất ngây.

Ngày 3: Yogyakarta – Bali

Ngày 5: Bali – Sing – HCM

Chi tiết vé máy bay
– Hồ Chí Minh – Singapore: hãng Jetstar Airline: giá vé 690,000 VND ( không có hành lí kí gửi)
– Sing – Jakarta: hãng Tiger Airline: giá vé 75 SGD ( không có hành lí kí gửi)
– Jakarta – Yogyakarta: hãng AirAsia Airline: giá vé 330,000 IDR ( đã bao gồm 15kg hành lí kí gửi, điểm đặc biệt của hãng này bay nội địa là bắt buộc phải mua hành lí kí gửi @@ thế nên mới tốn thêm tiền)
– Yogyakarta – Bali: hãng AirAsia Airline: giá vé 330,000 IDR ( đã bao gồm 15kg hành lí kí gửi, điểm đặc biệt của hãng này bay nội địa là bắt buộc phải mua hành lí kí gửi @@ thế nên mới tốn thêm tiền)
– Bali – Sing: hãng AirAsia Airline: giá vé 473,000 IDR ( không có hành lí kí gửi)
– Sing – HCM: hãng Tiger Airline: giá vé 95 SGD ( không có hành lí kí gửi)

Tổng tiền vé máy bay là khoảng 6 triệu.

1. Ở chơi tại Yogyakarta chỉ có 1 ngày, bay đến cũng là 12h trưa, chỉ vội nghỉ ngơi là 15h thuê xe máy chạy đến Borobudur Temple, nơi dc UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

 

 

Bậc thang khá dốc

Yogyakarta với 2 ngôi đền cổ tượng trưng cho nền minh của khu vực Central Java. Thật là đau lòng khi bỏ tiền mua vé tham quan ( gần 500k) nhưng có lẽ giá trị mà nó đem lại còn xứng đáng hơn rất nhiều. Đặc biệt là trong vé tặng kèm nước suối, muốn lấy bao nhiêu chai cũng được vì không ai quản lý, nhưng chỉ lấy trước lúc lên thôi nhé, còn lúc xuống thì chả nhớ đi thế nào mà đi sang cổng khác của ngôi đền.

Ngôi đền Borobudur nằm trong danh sách dc UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới ( trong đời cũng phải đi đến những nơi đặc biệt thế này chứ nhỉ!). Với google thông tin rằng tại đây mọi điều ước sẽ thành hiện thực nếu bạn chạm tay vào bên trong của đỉnh chuông ( nhưng thực tế ra đó thì mới biết không thấy ai xung quanh tôi làm vậy cả, và cũng không có cửa chạm tay là vì kiến trúc của cái chuông kín mít, đúng là thực tế khác với những gì đã đọc).

Đây là số ít tháp có mở đỉnh để bạn thấy được tượng bên trong

 

 

Đây là số ít tháp có mở đỉnh để bạn thấy được tượng bên trong

 

Từ đỉnh đền thấy 2 ngọn núi phía xa và kiến trúc xây dựng lối vào của đền khiến người ta đi bộ mệt mỏi. Ngôi đền là sự thiêng liêng dành cho những ai leo bộ lên đến đỉnh ( tôi leo lên cũng mệt bở hơi tai), dành cho những ai thích hòa mình với thiên nhiên và thần linh.

Leo lên đến được tầng tháp gần cuối cùng khiến bạn mệt bở hơi tai đấy

 

 

Và cuối cùng tôi cũng lên đến tầng cuối cùng của ngôi đền

Buổi chiều tà thấy ánh hoàng hôn dần buông, ngôi tháp cao nhất trên đỉnh với đỉnh tháp chót vót sẽ khiến người ta không bao giờ quên dc cảnh hoàng hôn đẹp ấy.

 

 

Lúc tôi lái xe đến là tầm 16h, có rất đông khách nhưng chủ yếu là dân bản địa. Hầu như khách tây balo hay khách châu á rất ít, có thể tôi đi vào mùa thấp điểm du lịch nên chỉ toàn tiếp xúc với dân bản địa.

 

Một mình một cõi, không ai cạnh tranh chụp ảnh hihi

 

 

Ngôi đền khá rộng, có 4 mặt vuông vức nên tôi tha hồ khám phá nhiều chi tiết nhỏ tại đây. Cho đến lúc 17h thì bảo vệ yêu cầu tất cả mọi người phải xuống đền. Lúc ấy đã là hoàng hôn đâu, tôi chẳng hiểu sao lại bị đuổi xuống hết thế này. Vậy là những gì trên goolge nói, tôi cũng chẳng được trải nghiệm.

Thành phố này không có nhiều khu resort vì có lẽ nó vẫn chỉ là một thành phố nhỏ, không có những hoạt động vui chơi giải trí gì ( không có bar, pub, siêu thị, mall), nó chỉ dành cho những ai thích khám phá văn hóa, thích tận hưởng không khí trong trẻo không khói bụi, thích ngồi ăn satay, món chè đặc biệt và dành cho mình, cho những kỉ niệm.

 Xe máy ở đây đều nhỏ nhỏ gọn gọn xinh xinh như vậy á hihi.

Leave a Reply

